บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมการดาเนินงานในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ช่วงชั้นที่ 1-2 ในฐานะที่เป็นนิติบุคคล สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรี
THE ADMINISTRATORS’ ROLES TO PROMOTE SCHOOL PERFORMANCE IN LEVEL 1–2 BASIC EDUCATION SCHOOLS AS JURIDICAL PERSON UNDER KANCHANABURI EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICE
Name: ไกรพจน์ บุญประเสริฐ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมการดาเนินงานในสถานศึกษา เปรียบเทียบบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมการดาเนินงานในสถานศึกษา จาแนกตามประสบการณ์ในการบริหารสถานศึกษา รวมทั้งศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาการส่งเสริมการดาเนินงานในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ช่วงชั้นที่ 1-2 ในฐานะที่เป็นนิติบุคคล สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานช่วงชั้นที่ 1-2 สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรี จานวน 198 คน ได้มาด้วยวิธีการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (rating scale) ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่น (reliability) เท่ากับ 0.96 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแปรปรวนแบบทางเดียว และทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่ด้วยวิธีการของเชฟเฟ่ โดยการใช้โปรแกรมสาเร็จรูป SPSS for Windows และการวิเคราะห์เนื้อหา
ไกรพจน์ บุญประเสริฐ (2549).บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมการดาเนินงานในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ช่วงชั้นที่ 1-2 ในฐานะที่เป็นนิติบุคคล สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรี.ครุศาสตรมหาบัณฑิต การบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น